Chiến lược marketing và truyền thông cho tiệm net

Bạn cần phải loại bỏ ngay ý nghĩ kinh doanh lỗi thời là kinh doanh chỉ cần có vốn, cứ mở quán net thì khách hàng sẽ tìm đến mình và kinh doanh có lợi nhuận. Bởi trên thị trường giải trí internet hiện nay rất rộng mở, không có chỗ cho những kẻ không thức thời. Khi đối thủ của bạn ở khắp mọi nơi, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn thì chiến lược marketing và truyền thông được coi là vũ khí tối tân để lôi kéo khách hàng và cạnh tranh hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về chiến lược marketing và truyền thông cho tiệm net. Mời các bạn hãy cùng 24h Computer tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược marketing và truyền thông cho tiệm net
Chiến lược marketing và truyền thông cho tiệm net

Xây dựng thương hiệu cho phòng game

Giữa hàng ngàn các quán net giống nhau như hiện nay, nếu như bạn xây dựng được hình ảnh nổi bật khác biệt thì đó chính là sự thành công tuyệt vời để khách hàng nhớ và sử dụng các dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, việc tạo dựng thương hiệu lại không hề dễ dàng, có rất nhiều người kinh doanh nắm bắt được điều này nhưng không phải ai cũng làm được.

Trước tiên bạn cần phải đồng bộ về phần nhìn, đó là bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, biển hiệu, trang trí, thiết kế và các ấn phẩm liên quan đều phải thống nhất theo phong cách, tông màu riêng và có hình ảnh cố định xuyên suốt. Bộ nhận diện này được thiết kế dựa trên ý nghĩa tên của phòng net, lấy chất liệu từ xu hướng game net hiện nay, mang phong cách riêng biệt. Nếu như cách thiết kế và bố trí có thể mang đến cho khách hàng cảm giác như bước vào một thế giới hoàn toàn khác thì chắc chắn họ sẽ rất ấn tượng và có mong muốn trải nghiệm tại quán thường xuyên.

Các phong cách mà bạn có thể tham khảo như thế giới trong các tựa game hot, thế giới khoa học viễn tưởng, các nền văn minh cổ đại, du hành thời gian, chinh phục giải ngân hà...hay đơn giản chỉ là cuộc sống xanh, sự mới lạ ở một vùng địa lý khác.

Xây dựng thương hiệu về phần nhìn chính là sự kết hợp đầy cá tính giữa hình ảnh, màu sắc, đường nét, bố cục...Còn nói về xây dựng thương hiệu về chất lượng thì đòi hỏi người kinh doanh phải thực sự am hiểu về thị trường và đối thủ.

Cạnh tranh chất lượng như thế nào khi bạn không thể nâng cấp cấu hình dễ dàng và không được cạnh tranh về giá? Bạn cần phải nghiên cứu và phát triển các dịch vụ của mình và trở thành nơi có dịch vụ tốt nhất so với các phòng game khác cùng phân khúc.

Khách hàng hiện nay đến quán net không chỉ muốn có máy móc tốt hay đường truyền ổn định mà họ còn mong muốn môi trường giải trí thân thiện, có hứng thú và được phục phục các nhu cầu ăn uống, giao lưu với một thái độ niềm nở, thân thiện.

Với định hướng trên, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ được sử dụng từ thức ăn, nước uống, không gian sử dụng riêng cho các đối tượng, kịp thời đáp ứng được mọi nhu cầu với mức giá phù hợp. Đừng để game thủ ngồi chơi hàng giờ mà không có nước uống. Hay đừng để người không hút thuốc phải chịu đựng khói thuốc và không gian bị ám mùi.

Thêm 1 yếu tố giúp bạn ghi dấu thương hiệu của mình ấn tượng hơn đó chính là xây dựng văn hoá riêng cho phòng net. Và đây cũng chính là cách bạn tuyển dụng, điều hành đội ngũ con người, thấu hiểu tâm lý khách hàng và truyền cho họ những thông điệp, cá tính và suy nghĩ của chính mình.

Tạo dựng cộng đồng riêng cho phòng net

Hầu hết các doanh nghiệp hay các nhà kinh doanh đều có mong muốn tạo dựng riêng cho mình một cộng đồng ngày càng lớn mạnh. Cũng giống như ca sĩ cần phải có Fan culb hay thương hiệu lớn có các khách hàng trung thực. Cộng đồng này chính là hậu phương để đảm bảo doanh thu, bệ phóng cho các chiến dịch truyền thông và đồng thời là động lực để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cộng đồng đối với lĩnh vực kinh doanh phòng game đó chính là tập hợp các khách hàng đã trải nghiệm và hài lòng với dịch vụ. Họ sẵn sàng ủng hộ bạn trong thời gian dài và thường xuyên tham gia các hoạt động mà bạn tổ chức. Hầu hết các tựa game hot hiện nay đều có cộng đồng fans riêng, nếu như bạn biết cách tận dụng và lôi kéo họ thì bạn sẽ sở hữu đội ngũ mạnh mẽ củng cố thương hiệu vững chắc.

Việc kết nối các đối tượng đam mê game net thành cộng đồng riêng thì đòi hỏi bạn phải linh hoạt và đưa ra nhiều hoạt động phù hợp nư ưu đãi thu hút khách hàng trong phạm vi gần, tổ chức các giải đấu lôi kéo fans của các tựa game, tạo kết nối mang lại lợi ích chung cho các khách hàng, áp dụng hệ thống tích điểm hoặc là thẻ thành viên cho những người tham gia….

Có rất nhiều cách để khiến cộng đồng của bạn ngày càng lớn mạnh nhưng vấn đề lớn ở đây đó chính là giữ chân họ, khiến họ trở thành khách hàng trung thực của phòng game. Bạn cần có các chính sách chăm sóc khách hàng thường xuyên và cho họ thấy việc trở thành fans của bạn là một điều đặc biệt và may mắn.

Chiến lược marketing và truyền thông cho tiệm net
Đưa ra các chính sách ưu đãi phù hợp và sáng tạo

Đưa ra các chính sách ưu đãi phù hợp và sáng tạo

Áp dụng các chiêu thức ưu đãi thu hút khách hàng là phần không thể thiếu đối với mọi lĩnh vực kinh doanh. Và đối với ngành game net, đối tượng game thủ có những đặc trưng riêng để bạn lựa chọn ưu đãi cho mình.

Chẳng hạn như bạn đang có chiến lược truyền thông đến đối tượng khách hàng là học sinh cấp 2, cấp 3 thì bạn có thể đưa ra những ưu đãi về giá cả, tặng giờ chơi, tặng voucher ưu đãi có thời hạn...Chỉ cần khách hàng đến là họ sẽ bị bạn chinh phục bởi những dịch vụ và các yếu tố phi vật chất khác.

Nếu như bạn muốn hướng đến các khách hàng là sinh viên hoặc là người đi làm. Đây là những người có tiềm năng kinh tế và có nhu cầu cao hơn khi chơi game. Với các đặc điểm đó thì bạn có thể mang đến cho họ những khuyến mãi nâng cao chất lượng game, tặng thẻ game hoặc bí quyết phá đảo thế giới ảo, nâng cấp thẻ hội viên, tặng quà….

Về bản chất thì chỉ có một số dạng ưu đãi phổ biến để kích thích nhu cầu của khách hàng, nhưng cách truyền thông và phương thức thực hiện khôn khéo sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn.

Tổ chức các giải thi đấu, sự kiện

Trên thị trường kinh doanh phòng game hiện nay đang rất sôi động với nhiều hoạt động diễn ra thường xuyên. Có thể nói chưa bao giờ các game thủ lại được chơi game thoải mái và năng động như bây giờ. Giữa một bên chỉ có đến và dùng máy tính với 1 bên mang đến cho bạn môi trường, cơ hội thể hiện, kết nối đồng đội, lập team chinh phục thì bạn sẽ lựa chọn bên nào hơn?

Dựa vào các tựa game hot, thì bạn có thể tổ chức những giải đấu phù hợp, truyền thông để lôi kéo sự tham gia và theo dõi của các game thủ như tặng quà và voucher. Về chi phí tổ chức thì bạn có thể tìm nguồn tài trợ từ những đơn vị liên quan trong cùng lĩnh vực. Còn về quy trình tổ thức thì bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ đơn vị lắp đặt phòng game trọn gói https://lapdatquangame.vn/ như 24h Computer - đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tài trợ và đồng tổ chức thành công hàng trăm các giải đấu tại các phòng game trong hệ thống.

Tổ chức giải thi đấu phòng game sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích như nâng cao thương hiệu, thu hút khách hàng, khuấy động thị trường eSport, ghi dấu thương hiệu đến cộng đồng game thủ, tuy nhiên nó cũng đòi hỏi bạn rất nhiều. Không phải phòng net nào cũng có thể tổ chức được mà bạn cần phải có một hệ thống máy móc có cấu hình phù hợp, chơi mượt được các game thi đấu, hệ thống máy ổn định với sự điều khiển của máy chủ, đường truyền mạng mạnh và tinh chỉnh phù hợp toàn hệ thống. Bên cạnh đó là sự cố vấn, truyền đạt kinh nghiệm của đơn vị hỗ trợ.

Ngoài việc tổ chức giải đấu phòng game thì còn có nhiều hoạt động khác để phát triển như kỷ niệm, tri ân, hoặc là gặp mặt cộng đồng game….

Chiến lược marketing và truyền thông cho tiệm net
Truyền thông online và offline luôn phải song hành

Truyền thông online và offline luôn phải song hành

Online và offline tưởng là không liên quan đến nhau nhưng nó lại hỗ trợ nhau rất nhiều cho những ai biết cách tận dụng. Đừng bao giờ nghĩ chỉ tập trung vào 1 mảng mà bỏ quên đi mảng còn lại. Bởi vì khách hàng của bạn toàn là người trẻ, online nhiều nhưng cũng vô cùng năng động.

Cùng với các chiến dịch online truyền thông thương hiệu, đánh vào các đối tượng khách hàng khác nhau để họ biết và tìm đến phòng net thì bạn cũng cần phải đầu tư bảng hiệu, trang trí, poster, băng rôn bắt mắt, ấn tượng và theo cùng phong cách độc đáo. Đừng sợ khách hàng biết bạn đang ở đâu mà hãy cho tất cả mọi người biết bạn kinh doanh phòng net với dịch vụ tuyệt vời trên tất cả các kênh truyền thông. Online chính là đưa cái tên thương hiệu đến với khách hàng, còn offline là nhắc nhở cái tên ấy vào trong tâm trí của khách hàng mỗi lần họ đi qua. Hay thậm chí khi khách hàng chưa tiếp nhận bất kỳ thông tin nào về bạn, thì chỉ cần có cơ hội đi ngang qua địa điểm đó, thì hãy để họ phải nhận biết, ấn tượng và mong muốn được bước vào phòng net nhà bạn.

Các hoạt động sự kiện, tổ chức giải thi đấu sẽ là lúc bạn vận dụng tối đa tất cả những cách truyền thông, và lan tỏa thông điệp. Tất cả đều là vì mục tiêu thu hút thật nhiều khách hàng tham gia và theo dõi. Vậy tại sao chúng ta lại không kết hợp truyền thông online và offline để đạt được kết quả tốt nhất?

Cân đối ngân sách hợp lý

Các hoạt động truyền thông yêu cầu phải có chi phí và sức người, chủ kinh doanh phải thật sáng suốt trong việc phân bố ngân sách và sự đầu tư chất xám để đạt được những hiệu quả nhất định.

Mỗi chiến dịch truyền thông sẽ có trọng tâm và mục đích khác nhau. Nếu như không linh hoạt điều chỉnh thì dễ khiến bạn thất bại hoặc là có kết quả không như mong đợi. Nếu như bạn muốn chạy thương hiệu online, thì hãy đầu tư nhiều tiền hơn cho kênh này. Còn nếu như bạn muốn tổ chức giải thi đấu thì bạn hãy kêu gọi nhà tài trợ và chi với số tiền hợp lý cho các hạng mục từ truyền thông cho đến tổ chức và dịch vụ đi kèm cho người tham gia.
Cân đối và tối ưu chi phí đó chính là phương án quan trọng giúp bạn thực hiện mọi hoạt động truyền thông thành công và đúng hướng. Hãy theo sát kế hoạch và linh hoạt điều chỉnh theo thị trường thực tế, mọi khả năng đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Chiến lược tiềm năng là khi bạn có thể lên kế hoạch một cách cụ thể, chi tiết theo các giai đoạn và đánh giá kịp thời kết quả từng bước để chỉnh sửa và bổ sung sao cho hợp lý. Việc đánh giá kết quả qua mỗi bước đi yêu cầu khả năng nhìn nhận khách quan, dự đoán và nhạy bén đưa ra phương án. Nếu như không điều chỉnh kịp thời, thì khả năng đi tới đích của kế hoạch là rất thấp. Đừng phó mặc cho kế hoạch tự chạy, bởi vì có quá nhiều yếu tố thực tế ảnh hưởng đến bánh xe dự định, mọi sai lầm đều phải trả giá.

Lĩnh vực truyền thông có vai trò quyết định đến sự phát triển kinh doanh nhưng cũng là một chiến trường với đầy thử thách. Thị trường không ngừng thay đổi, thị hiếu của khách hàng ngày một khác lạ thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà kinh doanh liên tục tăng lên. Có thể nói, đơn vị nào làm truyền thông tốt thì khách hàng đến lui đến thường xuyên và thậm chí là không hề biết đến những điểm tốt khác của đối thủ cạnh tranh. Bạn đừng chỉ nghĩ bạn sẽ phục vụ họ tốt ra sao mà bạn cần phải nghĩ đưa khách hàng về với mình như thế nào.


>>> Tham khảo thêm: Cần phục vụ thêm gì để gia tăng lợi nhuận phòng game?



Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn