QUẢN LÝ THẤT THOÁT – NỀN TẢNG CỦA KINH DOANH GAME NĂM 2020

Trong kinh doanh đa số các chủ đầu tư thường cố gắng tạo ra các chương trình khuyến mãi, tặng thưởng,… để thu hút khách hàng. Với họ luôn nghĩ chỉ cần thêm khách hàng là doanh thu sẽ tăng và sẽ có nhiều lãi. Tuy nhiên điều đó chưa đúng hoàn toàn, lãi được tính theo công thức (thu – chi phí bỏ ra). Theo như công thức trên thì thu có cao, nhưng không kiểm soát chặt chi phí bỏ ra bạn vẫn lỗ bình thường. Chính vì thế, đối với kinh doanh phòng game thì quản lý thất thoát chính là nền tảng mà các phòng máy cần phải chuẩn hóa từ sớm.

Xem thêm:

 
QUẢN LÝ THẤT THOÁT - NỀN TẢNG CỦA KINH DOANH GAME NĂM 2020

Làm thế nào để quản lý thất thoát - nền tảng của kinh doanh quán game năm 2020 

1. Hiện trạng đang xảy ra ở các phòng game - nét

Thất thoát là điều đang diễn ra hằng ngày tại các phòng net. Đây là điều khá hiển nhiên khi phần lớn các phòng net chưa có một quy chuẩn làm việc cụ thể. Quản lý hàng hóa, máy tính, thu tiền khách hàng,…đều làm thủ công và cảm tính là chủ yếu. Chính vì thế, thất thoát là một điều hiển nhiên được diễn ra bởi một số nguyên nhân:
  • Quản lý hàng hóa, thức ăn, đồ uống… không kĩ, không kiểm kê hàng hóa theo ngày.
  • Thường xuyên mất cắp linh kiện máy tính.
  • Thu chi mang tính thủ công, ghi chép và nói mồm.
  • Kiểm soát không chặt thu tiền của khách hàng.
  • Khách hàng nợ tiền.
Một ngày bạn mất lặt vặt như trên rất nhỏ, nhưng 10 ngày, 30 ngày, tích lũy lại, lợi nhuận của bạn không còn nữa. Các cụ ta có câu dạy rằng tích tiểu thành đại, tuy nhỏ nhặt nhưng nó lại quyết định đến lợi nhuận có lãi cho bạn hay không?

===> Tham khảo cách lựa chọn cấu hình lắp đặt phòng game 20 máy: https://lapdatphonggame24h.vn/lap-dat-phong-game-net-20-may.html

2.Làm thế nào để quản lý thất thoát?

Dưới đây là một số giải pháp đưa ra giúp bạn hạn chế được phần lớn hiện tượng thất thoát diễn ra tại chính phòng net của mình:
 

Camera an ninh – đôi mắt quan sát của phòng net:

QUẢN LÝ THẤT THOÁT - NỀN TẢNG CỦA KINH DOANH GAME NĂM 2020
Hình ảnh: Sơ đồ hoạt động của hệ thống Camera
Tại sao, ở các công ty, hay hộ gia đình, ai cũng đầu tư lắp camera tại cổng ra vào và phòng làm việc. Chắc hẳn camera phải có tác dụng như thế nào mọi người mới tin tưởng. Chỉ cần Camera giúp chủ phòng net quan sát được toàn bộ các hoạt động diễn ra tại phòng net, hình ảnh rõ ràng và nghe cả được giọng nói, như quay video trên điện thoại. Camera không chỉ có tác dụng xem trực tiếp thời gian ngay bây giờ, nó còn có thể kiểm tra dữ liệu của nhiều ngày trước đó.

Khi lắp camera bạn cần lựa chọn góc quan sát phải được toàn bộ phòng net, không được phép tồn tại góc chết. Việc trang bị camera, không chỉ để chống net tặc, những người chơi có ý định xấu mà còn để theo dõi kiểm tra nhân viên làm việc khi bạn không có ở quán.

Ổ khóa chống trộm (hoặc hệ thống báo còi):

Trước tiên bạn cần sắm là dây và ổ khóa xe máy, xe đạp,.. để bảo vệ phương tiện đi lại của khách. Khách hàng đến chơi, chúng ta thu được 50.000 đồng chơi 10h, nhưng lại chẳng may để trộm lấy mất cái xe máy SH 50.000.000 đồng của khách. Doanh thu của quán 1 tháng không để bù lại sự vô ý trong vài phút.

===> Tìm hiểu quy trình lắp đặt phòng game 30 máy trọn gói: https://lapdatphonggame24h.vn/lap-dat-phong-game-net-30-may.html

Bảo vệ máy tính của phòng máy và tài sản của phòng net: vì màn hình đã treo cố định trên tường và bàn không thể làm gì được, chuột và bàn phím là thứ khá rẻ tiền không bõ công lấy. Nên ổ cứng và linh kiện máy tính, cần được thiết kế để cẩn thận, an toàn , nếu có thể hãy thiết kế ổ khóa.

Phòng máy tính cũng cần khóa chốt an toàn, khi bạn không ở quán và quán nghỉ hoạt động trong một vài ngày.

Nói không với “chơi thiếu”

Sau một thời gian hoạt động, quán sẽ có một số lượng khách quen nhất định. Nhưng không phải vì khách quen mà bạn cho nợ tiền. Hãy tỏ rõ quan điểm cứng rắn ngay từ đầu, để tránh hiện tượng này. Trường hợp, hi hữu như khác quên mang ví, có thể cho khách hàng nợ hôm sau đến thanh toán nhưng phải có vật để tại quán như đồng hồ, điện thoại, chứng minh thư.

Xây dựng một quy chuẩn làm việc cho nhân viên phòng máy

Theo khảo sát của chúng tôi, 70% thất thoát đến từ cách làm không hiệu quả của chính những nhân viên. Vì thế, các chủ phòng máy cần có một quy định chuẩn mực làm việc cho nhân viên ngay. Những nhân viên làm sai thì bị trừ lương, sai nhiều lần sẽ bị đuổi việc. Song song đó, nhân viên làm tốt, khách hàng phản ánh tốt, thì sẽ được thưởng ngay. Một đội ngũ nhân viên luôn vui vẻ niềm nở phục vụ khách, nhân viên chăm chỉ, trung thực, đi làm đúng giờ, chắc chắn quán ngày càng đi lên.

Sử dụng hệ thống quản lý máy tính và thu tiền chuyên nghiệp

Bạn sử dụng hệ thống máy mẹ (máy chủ), kiểm soát toàn bộ được các máy con đang hoạt động, ngay cả thời gian bắt đầu mở máy và tắt máy. Như thế dễ dàng kiểm soát thời gian chơi của khách hàng, không lo khách hàng gian lận giờ.
Có phần mềm thu chi trên máy mẹ, bạn chỉ cần nhập vào , có thể theo dõi ngay được ngày hôm đó bạn đang lãi hay lỗ.
Nhờ 2 phần mềm tích hợp này, bạn dễ dàng quản lý, không cần hàng ngày kè kè đến quán giám sát.
Bạn cũng có thể tích hợp việc quản lý dịch vụ phụ trợ ăn uống thêm tại quán vào phần mềm thu chi để theo dõi đồng bộ

3.Tìm đến đơn vị tư vấn lắp đặt phòng game để chuẩn hóa quy trình quản lý thất thoát

 
QUẢN LÝ THẤT THOÁT - NỀN TẢNG CỦA KINH DOANH GAME NĂM 2020
 

Hình ành: Đơn vị tư vấn lắp đặt phòng game để chuẩn hóa quy trình quản lý thất thoát

Đây không phải là một sớm, một chiều mà các chủ quán có thể thiết lập được, mà cần một đơn vị giúp xây dựng quy trình quản lý thất thoát tại phòng máy cho riêng mình một cách nhanh chóng, chính xác nhất.
Trong đó, cần chuẩn hóa được các vấn đề kiểm kê hàng hóa cuối ngày, dễ dàng theo dõi được tình hình sử dụng dịch vụ cuối ngày, từ đó chủ động hơn trong việc quản lý và nhập hàng hóa.

Đến với 24h computer, chúng tôi cung cấp quy trình quản lý thất thoát cho các chủ phòng nét . Ngoài ra, đến với chúng tôi khách hàng còn nhận được dịch vụ tư vấn, lắp đặt quán game https://lapdatphonggame24h.vn/lap-dat-phong-net.html từ khi khảo sát đánh giá, đến khi lắp đặt phòng game đi vào hoạt động trơn tru. Chúng tôi cam kết đồng hành với bạn 5-10 năm đến khi khách hàng còn nhu cầu sử dụng dịch vụ của máy tính 24h. Còn chờ gì nữa mà còn chưa liên hệ với 24h máy tính để nhận được những gói dịch vụ tốt nhất.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn trên con đường kinh doanh game net!
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn